Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

tủ bếp đẹp và hiện đại

Nội thất Xline xin chia sẻ một vài điểm chủ yếu trong thiết kế tủ bếp hiện đại và tiện nghi trong sử dụng.


      Với những phòng bếp có diện tích nhỏ, tủ bếp nên được thiết kế với kiểu tủ bếp dạng chữ L hoặc tủ bếp chữ I chạy dọc tường, hoặc hai vế thẳng song song. Đối với phòng bếp diệc tích rộng, tủ bếp nên thiết kế theo dạng ba vế chữ U hoặc có sử dụng tủ bếp dạng đảo bếp là tiện dụng nhất.

      Để tủ bếp thuận lợi với người sử dụng sẽ không thể thiếu  những khu vực sau, theo chiều dài mặt bàn bếp: tủ lạnh (60-100 cm), khu vực gia công (40-80 cm), khu rửa (80-120 cm), bếp nấu (60-80 cm) và khu vực chuẩn bị (40-80 cm). Như vậy, tổng chiều dài tủ bếp tính theo mặt bằng phần tủ bếp dưới sẽ từ 280 cm đến 460 cm. Tổng chiều dài mặt bàn bếp càng lớn thì càng tiện dụng, khi đó việc bố trí thêm lò nướng, máy rửa bát… sẽ dễ dàng hơn, trung bình mỗi thiết bị vừa kể trên cần thêm khoảng 60 cm chiều dài tủ bếp.

      Ngoài những thiết bị cơ bản trên, tủ bếp sẽ cần thêm rất nhiều những khoang chứa và phụ kiện đi kèm phục vụ cho việc cất giữ dụng cụ bếp và thực phẩm. Tủ bếp dưới cần có các khoang và phụ kiện đi kèm để chứa thùng gạo, bình ga, xoong nồi, dao thớt, thùng rác, máy lọc… Phần treo bên trên cần bố trí các khoang và phụ kiện tủ bếp đi kèm để chứa bát đĩa và ly cốc dùng thường xuyên, bát đĩa và cốc chén dự trữ, các loại thực phẩm, gia vị…
TỦ bếp đẹp hiện đại
      Cùng với quạt thông gió, máy hút mùi rất quan trọng trong thiết kế tủ bếp. Máy hút mùi giúp cho việc đẩy mùi, hơi nước, nhiệt độ và khí CO2 khi đun nấu ra ngoài. Loại cao cấp còn tự động hút khí ra ngoài khi phát hiện rò rỉ ga và nhiệt độ tăng. Trên thị trường phổ biến có hai loại: loại công suất nhỏ hơn 500 m3 khí mỗi giờ sử dụng cánh quạt hút, loại công suất lớn hơn 800 m3 khí mỗi giờ sử dụng tuabin hút. Tuy nhiên, công suất càng lớn đường ống thoát khí càng cần có tiết diện lớn (ống tròn có đường kính từ ø110mm - ø150mm). Độ ồn của máy hút khói tỷ lệ thuận với chiều dài đường ống, số đoạn gấp khúc và tỷ lệ nghịch với kích thước tiết diện đường ống thoát. Bạn nên tìm hiểu kỹ về máy hút mùi trước khi quyết định mua.

      Mặt bàn tủ bếp dưới phổ biến là bằng đá có đủ độ cứng, không thấm nước, dễ lau chùi bề mặt và giá thành cũng hợp lý. Phần tường ở giữa tủ bếp dưới và tủ bếp trên ,nên dùng vật liệu trơn, nhẵn, để dễ lau chùi như đá tự nhiên, kính, inox hoặc gạch men. Mảng tường này có thể tạo điểm nhấn ấn tượng khi sử dụng những vật liệu như kính màu, gạch mosaic… cùng với đèn chiếu sáng gắn dưới đáy tủ bếp trên.
      Với những chia sẽ ngắn của Nội thất Xline về xu hướng, phương pháp thiết kế tủ bếp , Quý khách sẽ hình dung và hiểu hơn trong việc đặt hàng và lắp đặt tủ bếp cho gia đình mình.


NỘI THẤT XLINE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét