Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Phong thủy không gian phòng bếp

( Nguồn : noithatxline.vn) - Người xưa thường nói: “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Phong thủy là đề tài nhiều gia đình quan tâm bởi nó liên quan đến sức khỏe, tài lộc, vận mệnh của các thành viên trong gia đình. Phòng bếp cũng không ngoại lệ, bố trí những vật dụng thường ngày như thế nào để chúng vừa hợp với phong thủy lại vừa tiện lợi khi sử dụng, Nội thất Xline hi vọng với những gợi ý của chúng tôi dưới đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế không gian tủ bếp gỗ theo phong thủy mang lại may mắn cho gia đình bạn.

tu-bep-veneer-soi
1.     Bàn ăn:
Theo truyền thống, bàn ăn hình tròn - biểu tượng cho sự sum họp được sử dụng phổ biến. Ngoài ra, bạn có thể chọn bàn ăn hình vuông, chữ nhật, elip, nhưng tránh dùng bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào. Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy  thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng. Điều tối kỵ khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt. Nếu vì diện tích hẹp mà phải đặt như vậy thì nên treo quả cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang với hàm ý: quả cầu đã hứng chịu hết cho gia chủ.

Bo-ban-an-hue
2.     Cách đặt bếp:
Theo thuật phong thủy không nên đặt tủ bếp gỗ nấu ăn dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe. Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thủy kỵ hỏa. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng đãng. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu nướng. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn túyp hoặc đèn chùm là tốt nhất.
tu-bep-go-tu-nhien

3.     Cửa chính: không được nhìn thẳng vào miệng bếp, về mặt công năng điều này cũng không hợp lý, người đứng bếp sẽ gặp khó khăn tro ng việc quan sát không gian bên ngoài và những người ra vào. Về phong thủy, đặt bếp hướng thẳng ra cửa chính không chỉ làm tiền nong trong nhà luôn thiếu hụt mà còn tổn hại đến sức khỏe của gia chủ.

tu-bep-go-dep

4.     Bồn rửa bát: không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều bất tiện cho người nấu. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng.

tu-bep-go-cong-nghiep

Hi vọng với những gợi ý trên của chúng tôi bạn có thể sắp xếp cho mình không gian phòng bếp nói chung và tủ bếp gỗ đẹp nói riêng hợp phong thủy mang lại vận khí cho gia đình bạn. Thay đổi không gian sống cùng các sản phẩm trang trí của Nội thất Xline.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét